Ẩm thực là điều không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia hay bất kì nước nào khác. Với sự đa dạng trong văn hóa, Malaysia cũng có những nét riêng để khám phá. 

Ngoài những hương vị đặc trưng chỉ có của người mã lai, thì nơi đây còn có nhiều loại đồ ăn mang đậm văn hóa Trung và Ấn. Để thưởng thức được đúng hương vị các món ăn ở đây thì cần phải đến những con phố chuyên về các món ăn đó thì mới thưởng thức hương vị chính xác được. 
Nơi đây có bán khá nhiều loại đồ ăn của Malaysia nhưng hương vị đã thay đổi ít nhiều để hợp khẩu vị với các vị du khách. Đến đây, bạn hãy tìm đến con đường Alor – Jalan Alor - khu ẩm thực chủ yếu của Bukit Bintang. Nơi đây có quán ăn khác nhau với giá chỉ từ khoảng 10-20RM/người
Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn đặc trưng và nổi tiếng của người Malaysia như Lok Lok, Laksa, Satay,…. thì đây là khu vực bạn nên tới. Để đến đây, nếu bạn đang ở đường Jalan Petaling thì chỉ mất từ 5-10 phút là có thể đến được. Lưu ý là ở đây, ẩm thực chỉ bán ở tầng 2, nên đến đây hãy ghé đến tầng 2.  Các cửa hàng ở đây có ưu điểm là quán ăn khá sạch sẽ. Giá cả cũng không đắt đỏ hơn khu Bukit Bintang nhiều.
Thưởng thức các món ăn Trung Hoa tại China Town Khu phố nổi tiếng với các món ăn Trung Hoa từ mỳ, hủ tiếu, đến các loại cơm, cháo, bánh bao....Ở khu phố này, hãy tìm đến đường Petaling- nơi các cửa hàng đồ ăn được bày bán từ sáng đến tối. Tại đây bạn có thể thử Mỳ Hokkien Mee và Mỳ Hoành thánh (Wonton Mee) rất ngon! 
my-Penang_Assam_Laksa-noi-tieng-khi-du-lich-malaysia
Một loại mỳ nổi tiếng của người Malaysia
Đồ ăn nhanh tại Malaysia 
Nếu bạn muốn thưởng thức những chiếc bánh Hamburger của MaDonald's thì có thể thử tại đây. Ở Malaysia, các cửa hàng ăn nhanh khá phổ biến, nhiều nhất vẫn là 2 thương hiệu McDonald’s và A&W với giá trung bình chỉ từ 10-15RM/người 
Đồ ăn vặt cho các cô gái
Cũng không khó khăn để tìm thấy các quầy hoặc xe bán hoa quả trên đường phố và mua những túi hoa quả ướp lạnh đã gọt sẵn chỉ từ;1-2RM. Ngoài ra, là một nước theo đạo hồi vì thế, bia rượu không quá thinh hành, tuy nhiên, để tìm thấy những quầy nước có bán các loại nước hoa quả như trà bí đao, nước ổi, nước quất, .... thì chẳng khó chút nào. Giá cũng hợp lý (chỉ từ 0.5RM).Nhìn chung, du lich Malaysia thì ẩm thực là điều không nên bỏ qua.
 
Top