Mỗi lần đi du lịch chắc hẳn việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu đó là nền văn hóa ở nơi bạn sẽ đến. Dưới đây mình cũng muốn chia sẻ cùng các bạn về nền văn hóa đất nước Triệu Voi - Lào, mình tin rằng với những bạn chuẩn bị đi du lich Lao sẽ là những kiến thức vô cùng bổ ích khi bạn tới đất nước bạn, và hơn hết là những bạn thích tìm hiểu, khám phá nền văn hóa các nước bạn cũng là những chia sẻ vô cùng lý thú.
Nền văn hóa Lào chịu ảnh hưởng nặng của Phật giáo, thượng tọa độ. Hiện nay tại Lào có tới 1.400 ngôi chùa lớn nhỏ, Lào là nước có tỉ lệ chùa so với dân số cao nhất thế giới. Chùa, đền thờ  là nơi gắn trong cuộc sống hàng ngày của người Lào, cũng là chất keo kết nối cộng đồng các bộ tộc Lào lại với nhau.

tour du lich Lao - Văn Hóa Lào

Một trong những lễ hội được nhiều du khách nước ngoài tới tour du lich Lao là tết cổ truyền Bunpimay (có nghĩa là mừng năm mới) hay còn gọi là Tết Té nước diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 4 hàng năm. Vì đạo Phật ở Lào có từ lâu đời và tất cả mọi người ở Lào đều theo đạo phật nên năm mới hàng năm của họ được bắt đầu vào tháng tư dương lịch. Trong những ngày lễ hội đó mọi người vui chơi, chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn của năm cũ và mong muốn những điều vui sẽ đến vào năm mới, tuy nhiên họ cũng chuẩn bị những món ăn ngon, đặc biệt hơn ngày thường, hơn hết một phần quan trọng của bữa là rượu. Trong những ngày Tết tất cả mới người dậy từ sáng sớm và diện những bộ đồ mới nhất, đẹp nhất tập trung tại sân chùa để dự lễ tắm Phật.
Xong lễ tắm Phật, mọi nhà đều làm lễ buộc cổ chỉ tay cho các thành viên trong gia đính, tục lệ này gọi là pục khén hay còn gọi là xù khoắn - lễ gọi hồn vía. Cũng nhân dịp đầu năm là nơi để mọi thành viên trong gia đình xum họp, con cháu chúc ông bà, cha mẹ, bạn bè, người thân gặp thật nhiều may mắn hạnh phúc. Trong những ngày lễ này các nam thanh nữ tú thường té nước cho nhau vừa chúc mừng nhưng cũng vừa để tỏ tình, nhiều người thì té nước là để cầu may, cầu bình yên cho cả năm, cầu cho mưa thuận gió hoà, cầu cuộc sống sung túc, may mắn và nhiều niềm vui.

tour du lich lao

Tour du lịch Lào - Nét đặc trưng văn hóa Lào

Ngoài ra, khi bạn du lịch lào là bạn đang đến thăm đất nước hoa chăm pa xinh đẹp. Bạn đã từng nghe câu” Hoa đẹp chăm pa đã bao lâu rồi, hoa vẫn ngồi đây, hoa vẫn là hoa, thơm ngát mùi hương tháng năm còn vương....”. Chỉ cần tưởng tượng  khi bạn đến với đất nước Lào bạn sẽ được các cô gái choàng lên cổ vòng hoa chăm pa, buộc vào cổ tay vòng cầu mong an lành, hòa theo cùng những điệu múa lăm vông dưới bóng cây chăm pa.Chỉ như vậy thôi đã là rất là vui và hạnh phúc lắm rồi đó.
Ngoài lễ hội Té nước mừng năm mới đến với du lịch Lào bạn còn có thể tham dự lễ hội Thạt Luổng một trong những lễ hội ngoài phần lễ theo tín ngưỡng tôn giáo còn có hội chợ thương mại nơi trưng bày và mua bán, giao lưu  hàng hoá trong nước và các nước trong khu vực Đông Nam Á…..
Không chỉ có nền văn hóa lịch sử lâu đời, tại Lào bạn sẽ thấy thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, tráng lệ với nhiều cảnh quan kỳ thú như Thạt Luổng (Viêng Chăn), cố đô Luông Phra-băng (di sản văn hoá thế giới), chùa Vạtxixun, núi Phú Xỉ, Cánh Đồng Chum huyền bí (Xiêng Khoảng), thác Khôn, thác Quang Xi, Hang Thẳm tình…

Tour du lịch Lào


Với một đất nước có nền văn hóa vô cùng đẹp vậy tại sao bạn không thử tới tour du lịch Lào – đất nước triệu voi và cảm nhận những nét đẹp văn hóa của Lào nhỉ, mình tin đó sẽ là những giây phút vui vẻ mà sẽ không bao giờ bạn có thể quên được. Hãy xách ba lô lên và đi ngay nào, đừng chần chừ khi bạn có thể tới thăm quan nơi đây.


 
Top