Du khách khi tham gia tour du lịch Lào giá rẻ ngoài được ghé thăm các địa điểm nổi tiếng của Lào còn được hòa mình và thưởng thức những món ăn đậm chất Lào nữa. Mặc dù, các món ăn không quá đa dạng, kiểu cách nhưng vẫn chinh phục được khẩu vị của những vị khách khó tính.

Xem thêm: Chương trình du lịch Viên Chăn-Lào từ tp Hồ chí minh tour 4 ngày  
 
Ẩm thực Lào thu hút khách du lịch bởi việc nắm bắt những hương vị thuần túy từ những nguyên liệu đơn giản. Cộng với đó là sự kết hợp hài hòa giữa các thành phần khiến món ăn dù đơn giản mộc mạc nhưng vẫn khiến người ăn phải lưu luyến.

Dù các món ăn mang hương vị riêng, chỉ có ở nước Lào, nhưng chủ đạo vẫn là cay, mặn và chua. Để tạo vị chua cho món ăn, người đầu bếp thường sử dụng me, còn cay là ớt khô nhưng là loại ớt rất cay. Chỉ riêng ớt thôi cũng đã có rất nhiều loại như ớt chiên giòn, muối ớt chua, ớt hầm, ớt luộc….Ngoài ra, còn sử dụng các nguyên liệu khác như gừng hay lá chanh.
Tham khảo:
>>>>> Tour du lịch Lào: Viêng Chăn - Cố đô Luang Prabang 4 ngày
ot-gia-vi-de-thay-khi-du-lich-lao
Ớt- gia vị không khó tìm khi du lịch Lào
 Một só món ăn Lào ngon có thể kể đến như: gà nướng, lạp, lạp xưởng, thịt heo hấp măng (hoặc cá hấp lá chuối), gà ( hoặc các loại cá ngọt) nấu me, rau luộc, xôi. Các món ăn ngon không kém và được đánh giá như đặc sản của Lào mà bất kì khách du lịch Lào nào cũng thử qua đó là: Món Tam Maak Hung (hay nộm đu đủ), Thoót mú đẹt điêu, tôm dâm cung, cá nướng…
Xem thêm: Ăn uống gì khi du lịch Lào  

Với quan niệm, ăn xôi sẽ no lâu và giúp người ăn có đủ năng lượng cho cả ngày dài làm việc, nên gạo nếp được sử dụng phổ biến ở đây. Xôi nếp được họ chuẩn bị sẵn thành từng viên nhỏ và dùng tay để ăn chứ không dùng đũa, dĩa hay thìa như ở Việt nam hay các nước khác. Cơm Lam của Lào – với cách chế biến khá tương đồng với cơm Lam ở vùng núi Tây Bắc – cũng là món ăn khá phổ biến ở đây.
Cơm xôi - Món ăn không thể thiếu khi du lịch Lào
 Lào là quốc gia không có biển, nên các món ăn từ cá nước ngọt cũng khá nhiều. Cá và nhiều loại thịt khác như gà, lợn, bò là các nguyên liệu chính cho các món nướng. Các món nướng ở Lào rất ngon và hấp dẫn, nếu đang đi du lịch Lào, bạn nhớ thử qua món này.

Bên cạnh các món nướng còn có món xúc xích làm từ thịt heo xay, cơm, xả và các loại gia vị khác. Xúc xích này thường được chiên rồi đem làm nóng trên vỉ than nướng.

Món Tam Maak Hung (hay nộm đu đủ) với thành phần có dưa muối, đu đủ, đậu đũa, cà dĩa giã rồi trộn chung với nhiều loại gia vị đặc biệt. Một món khá nổi tiếng là Lạp được làm bằng thịt heo, băm nhỏ, trộn gia vị, ăn với xôi trộn chung với ớt cay.

Ẩm thực Lào vẫn còn là bí ẩn đối với nhiều thực khách. Trên đây chỉ là những món ăn được nhiều người biết đến và có lẽ là phổ biến ở Lào mà khi bạn ai khi đến theo tour Lào Viên Chăn du lịch giá rẻ hay các tour Lào khác thì cũng sẽ được thưởng thức qua.
 
Top