Các tour du lịch Malaysia hiện nay rất ít người biết đến đảo Bi đông, có thể do hòn đảo này còn chưa được chính thức khai thác du lịch nên không có quá nhiều người, đặc biệt là người Malaysia biết tới sự tồn tại của hòn đảo này. 

Tuy nhiên, đối với người Việt, đặc biệt là các thuyền viên, nơi đây lại hấp dẫn họ bởi những năm tháng lịch sử của nó. Có lẽ vì thế các tour du lịch Malaysia đến hòn đảo này không nhiều và không phổ biến.


Những tháng ngày của người Việt gắn liền với hòn đảo Bidong: 

du-lich-malaysia-bidong
Du lịch đảo Bidong Malaysia
Vào những năm 1970, có rất nhiều người Việt đã bỏ lại quê hương đầy chến tranh để ra nước ngoài. . Dù rằng, những chiếc thuyền với nhiều kích thước, trọng tải khác nhau,, nhưng với số lương người quá lớn cùng những cơn bão tố trên biển đã làm nhiều thuyền bị chìm, mất tích trên biển khơi mênh mông trước khi có thể cập bến vào bờ.
Tham khảo:  

Du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm giá rẻ


Nhiều người không thể qua khỏi vì phải trải qua nhiều ngày giông bão trên biển mà không có đồ ăn
Vì thế, so với con số 1 triệu người rời khỏi Việt Nam thì con số người còn tồn tại chỉ chưa đầy 300.000 sống sót trên các đảo nhỏ ở Malaysia (mà chủ yếu là ở đảo Bidong,) mới biết con số thiệt mạng nhiều đến nhường nào.

Để đảm bảo cho cuộc sống hiện thời và trong quá trình chờ được di chuyển đến một đất nước mới, các công trình dân sinh như nhà ở, trường học, văn phòng, bưu điện, nhà thờ, chùa diền, các tiệm đồ ăn, hay thậm chí cả những sàn nhảy, quán bar ..., .

du-lich-dao-pulau_bidong-malaysia
Du lịch đảo bidong Malaysia

Năm 1991, những đợt di chuyển người tỵ nạn cuối cùng kết thúc nhưng hòn đảo vẫn bị cô lập trong 8 năm. Cho đến năm 1999, những người du khách đầu tiên mới được đặt chân lên đây. Một vài ngôi nhà ở đây đã bị phá hủy, những đồ dùng và bàn ghế trong văn phòng được làm từ gỗ cũng đã trở nên mục nát, bục gỗ của cầu cũng đã hỏng hoàn toàn.Nhưng một vài công trình vẫn còn được an toàn như một chiếc thuyền nhân tạo nằm ngay gần một ngôi đền thờ, tưởng nhớ những người đã đến với hòn đảo này,... như một lời nhắn nhủ thì thầm đến thế giới.
Xem thêm: Du lịch Malaysia-Kuala Lumpur 3 ngày rất đơn giản
Nếu bạn muốn du lich Malaysia tới nơi đây thì hãy xác định trước rằng không có những khu resort cao cấp, những khách sạn sang trọng mà may mắn thì mới tìm được những nhà nghỉ bình dân cho khách. Bạn có thể thăm quan dọc bờ biển với làn nước xanh, bờ biển cát trắng với nhiều loài sinh vật đa dạng.
Nơi lưu giữ những ký ức còn lại của đảo Bidong với những người Việt là những ngôi nhà nhỏ đã bị đốt cháy và phá đi nhiều, ngôi chùa Phật giáo và nhà thờ công giáo cũng không còn nguyên vẹn như xưa, những tấm bia mộ khắc tên những người đã mất trong hành trình vượt biển đầy chông gai...

Và dù rằng, hòn đảo này chẳng thể nổi tiếng như Redang hay Tioman, nhưng nó vẫn thật sự là một phần rất đặc biệt không chỉ trong trái tim người Việt mà cả người Malaysia.
 
Top