Nếu bạn theo tour du lịch Lào thì sẽ có oto đưa đón bạn từ điểm du lịch này đến điểm du lịch khác. Tuy nhiên, nếu bạn là người tự mình khám phá và phương tiện khi du lịch Lào có thể đi lại ở đây là gì? Nên đi loại nào, khi nào...



Khác với Việt Nam luôn có xe ôm đứng đợi và mời mỗi khi bạn xuống xe, không có xe ôm nào ở Lào đón bạn và đưa bạn về nhà nghỉ. Vì thế, bạn nên tìm hiểu các loại xe phổ biến ở đây để chủ động cho hành trình du lich Lao của mình hơn.

Xe đạp-du lịch Lào
Một trong những ưu điểm lớn khi du lịch Vientiane-Lào là các điểm du lịch ở đây nằm khá gần nhau. Và vì thế, để tiết kiệm chi phí đi lại bạn có thể đi bộ để di chuyển giữa các điểm. Thế nhưng, để Ở Viêng Chăn có dịch vụ cho thuê xe đạp rất nhiều bởi không chỉ rẻ (chỉ từ 1USD/ngày, có nơi 10.000kip/ngày)mà còn thuận lợi cho việc đi lại.

Đi lại trên quảng đường dài nên chọn xe tuk tuk-loại phương tiện di chuyển phổ biến của người Lào. Giá tiền đi lại của loại xe này khá tốt nếu bạn đi cùng đoàn đông người, vì tiền tính theo lượt đi từng chuyến, chứ không tính riêng từng người. Đi đông có thể chia tiền, như vây sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản không nhỏ.
du lịch Lào-xe tuk tuk
Du lịch Lào-xe tuk tuk
Xem thêm: Chương trình du lịch Viên Chăn-Lào từ tp Hồ chí minh tour 4 ngày
Nếu bạn là người chú ý quan sát cũng sẽ thấy ở Lào khá phổ biến loại xe nhỏ gọi là Pickup. Bạn có thể xem lịch trình của các loại xe này ở các bến xe trung tâm hoặc ở các công ty du lịch. Nếu đi bạn nên chủ động mua vé Pickup trước một ngày để tránh hết vé.
Những loại xe này, dù không tốt đến mức có thể che nắng mưa cho bạn, nhưng cũng phù hợp cho để di chuyển đến các địa điểm du lịch cách xa trung tâm thành phố và khám phá cuộc sống của người dân Làng ở những vùng quê Lào.

Bus là một loại phương tiện khác bạn có thể chọn nếu không muốn dùng tuk tuk cho chuyến du lich Lao của mình. Loại xe này cũng tương tự như xe khách của Việt Nam. Để mua vé bạn có thể nhờ chủ nhà nghỉ mua giúp hoặc chủ động đi mua ở những công ty du lịch nằm ở trung tâm thành phố.
 
Top