Đến với du lịch Lào, bạn không chỉ được ngắm những ngôi chùa cổ kính soi bóng bên dòng Mê Kông mênh mang, mà còn được đắm chìm trong hương vị hấp dẫn của nhiều món ăn.

Điều đầu tiên khi đến với tour du lịch lào, những món ăn mang hương vị đặc trưng gần giống với Campuchia hay Thái Lan chính là cay, chua và ngọt. Tuy nhiên, dưới bàn tay chế biến của người dân Lào, các món ăn nơi đây trở nên có nét tinh tế riêng biệt từ tên gọi đến mùi vị.

1. Món lạp

Khi nhắc tới ẩm thực Lào thì không thể không nhắc đến món lạp. Đây là món ăn phổ biến tại tất cả các vùng miền của Lào. Nguyên liệu làm món ăn này có thể dùng thịt bò, thịt lợn, thịt gà… trộn với gan băm nhỏ và gia vị như nước cốt chanh, ớt, riềng, thính nếp. Sau khi trộn đều, món lạp sẽ ăn kèm rau sống như diếp cá, xà lách, đậu đũa… tất cả cùng hòa quyện tạo nên mùi thơm cực kỳ hấp dẫn. Vị chua của nước cốt chanh, vị cay của ớt, vị thơm của gia vị… đưa đến cho bạn một cảm nhận khó quên. 
 
thuong-thuc-mon-lap-voi-tour-du-lich-lao

Thưởng thức món Lạp với tour du lich lao

2. Gà Savanakhet

tour-du-lich-lao-gia-re-voi-mon-ga-savanakhet
Tour du lịch lào giá rẻ với món Gà Savanakhet

Đây là một món ăn vô cùng hấp dẫn được chế biến từ gà quê thả rông, thịt thơm, ngon, săn chắc. Gà sau khi làm sạch sẽ được kẹp vào que tre, đặt trên than hồng nướng tới lúc chín. Gà Savanakhet được coi là món ăn đặc sản ở vùng miền Nam nước Lào.

Còn rất nhiều món ăn không kém phần hấp dẫn khi đến với tour du lich lao duong bo....

Điểm đến tiếp theo đó là những thắng cảnh nổi tiếng khi đi tour du lich lao gia re

1. Khám Phá Chùa Wat Sisaket - Lào 

Đối với người Lào, Phật giáo là quốc đạo. Sisaket là một trong những biểu tượng của đạo Phật ở đất nước hiền hòa này. Bạn có thể gặp những ngôi chùa có ảnh hưởng của các tôn giáo khác nhưng theo thời gian, những đạo giáo này sẽ được biến đổi hướng dần về đạo Phật sao cho gần gũi với phong tục và lối sống của người Lào nhất. Sisaket cũng như tất cả các ngôi chùa khác trên đất nước Triệu voi. Hàng ngày, các nhà sư sẽ vẫn phải đi hành khất. Việc xin ăn chỉ diễn ra trong buổi sáng và hoàn toàn có thể nhận không hạn chế đồ ăn mà người dân đưa cho. Số thực phẩm này ngoài việc để phục vụ 2 bữa ăn hàng ngày còn để phúng viếng những linh hồn được gửi trong chùa. Người dân phúng đồ ăn cho nhà chùa mỗi ngày cũng một phần mong muốn được gửi gắm đồ ăn cho người thân của mình ở thế giới bên kia.
cung-tham-quan-chua-wat-sisaket-cung-tour-du-lich-lao

Cùng thăm quan chùa Wat Sisaket cùng tour du lich lao

2. Thác Khone Phapeng - Lớn Nhất Đông Nam Á 
kham-pha-ve-dep-hung-vi-cua-thac-khone-phapeng-cung-tour-du-lich-lao

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thác Khone Phapeng cùng tour du lich lao
Nếu trên thế giới, mọi người đều biết và mong ước được một lần đến với thác Niagara huyền ảo nổi tiếng ở Mỹ thì khi đến tour du lich lao, du khách chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua Thác Khone Phapeng.
Khone Phapeng là một đoạn chảy của dòng sông Mê Kông dài 4000km từ Tây Tạng. Đây là thác lớn nhất Đông Nam Á với nhiều dòng xoáy và ghềnh đá hiểm trở. Chỉ khi nào được “mục sở thị” thì du khách sẽ hiểu tại sao thác Khone Pha Pheng lại nổi tiếng đến vậy.

Vẻ đẹp hùng vĩ của những thắng cảnh và hương vị thơm ngon của những món ăn Lào sẽ đêm đến những trải nhiệm khó quên trong lòng mỗi du khách.


 
Top