Cố đô Luang Prabang  được xem là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhiều tour du lịch lào nước ngoài nhất ở Lào. Nằm giữa núi rừng heo hút, nơi đây nổi tiếng bởi sự thanh bình và vẻ đẹp vừa tự nhiên vừa nguy nga lộng lẫy.


 Đi dọc theo sông Mekong, du khách trong các tour du lịch lào có thể ghé thăm động Pak Ou – nơi trú ẩn của vô số tượng Phật. Quần thể hang động nổi tiếng bởi các tác phẩm điêu khắc đậm chất Lào, được lưu giữ qua hàng thế kỷ. Hàng trăm bức tượng gỗ được đặt trên sàn và dựng trên tường.
khach-trong-cac-tour-du-lich-lao-thich-thu-voi-nhieu-buc-tuong-phat-khac-nhau

Khách trong các tour du lich lao thích thú với nhiều bức tượng phật khác nhau

Chiếc thuyền đưa khách ở các tour du lich lao tham qua sông Mekong dừng lại tại làng Ban Xang Khong – nơi nổi tiếng với nghề làm giấy dó.

Du khách cũng có thể xuống thuyền để tham quan làng Ban Cha – một làng gốm với gần 65 hộ gia đình sinh sống. Hình ảnh là quang cảnh buổi tiệc chào đón một đứa vé vừa chào đời của người dân làng Ban Cha.

Là đất nước không tiếp giáp biển, do đó nền ẩm thực của Lào kém đa dạng hơn Thái Lan hay Việt Nam. Tuy nhiên, ở đây cũng có những món ăn đặc trưng. Nhà hàng Tamarind là địa điểm mà du khách có thể thưởng thức những đặc sản Lào như cá tươi nướng ăn kèm với các loại rau xanh trồng tại địa phương như húng quế, rau mùi, bạc hà.

nha-hang-phuc-vu-cac-mon-an-phuong-tay-cho-khac-tour-du-lich-lao

Nhà hàng phục vụ các món ăn phương tây cho khác tour du lịch lào

3 Nagas cũng là một nhà hàng khá nổi tiếng ở đây. Thực đơn phụ thuộc vào tình hình sản xuất và đánh bắt trong ngày của người dân: từ thịt trâu cho đến cá sông Mekong

JoMa Bakery là tiệm bánh nổi tiếng, nơi mà du khách có thể thưởng thứ món bánh nướng thơm ngon cùng một tách cà phê Lào thượng hạng.

Người dân địa phương bày bán những mặt hàng thủ công mỹ nghệ dọc Sisavangvong – đường cái của Luang Prabang. Fibre2Fabric Gallery là một cửa hàng phi lợi nhuận, nơi trưng bày các mặt hàng dệt được làm nên bởi bàn tay của những người dân tộc thiểu số.  Bên cạnh đó khách ở các tour du lịch lào giá rẻ cũng sẽ được ghé thăm Núi Phousi sừng sững, có thể được nhìn thấy ở bất kì ngõ ngách nào của Luang Prabang. Để lên đến đỉnh, người ra phải vượt qua đoạn đường ngoằn ngoèo và leo hơn 300 bước.


hinh-anh-hung-vi-cua-canh-vat-noi-day-khien-khach-o-cac-tour-du-lich-lao-gia-re-cam-thay-vui-ve

Hình ảnh hùng vĩ của cảnh vật nơi đây khiến khách ở các tour du lich lao gia re cảm thấy vui vẻ

Những chiếc thuyền dài sẽ đưa du khách trong tour du lich lao duong bo tham quan sông Mekong cũng như chiêm ngưỡng những vách núi đá vôi, những mẫu ruộng bậc thang và cảnh tượng người dân chài lưới. Đến nơi đây, cảnh vật, con người... tất cả sẽ để lại ấn tượng khó phãi trong lòng mỗi du khách

 
Top