Dù cho du khách đi tour Đà Nẵng hay bất kỳ đâu thì đều mong muốn tìm mua những món đặc sản của xứ sở để về làm quà hoặc thưởng thức.  Hiểu một cách sâu sắc được nhu cầu đó của du khách ,   kinh nghiệm tour Đà Nẵng  xin được thông tin các món đặc sản du lịch nức danh và nơi chốn mua đặc sản dành cho du khách khi du lịch ở Đà Nẵng.


Đi du lịch Đà Nẵng mua quà gì? Có nhiều loại quà để cho du khách lựa chọn, từ hàng ẩm thực đặc sản đến đồ thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh…Trong đó, đặc sản luôn là món quà được du khách lựa chọn nhiều nhất khi du lịch ở Đà Nẵng.
1/  Tré Bà Đệ

Du khách nào khi du lịch ở Đà Nẵng đều đã nghe đến thương hiệu tré nổi danh này. Đây được xem là đặc sản lâu đời và quen thuộc với du khách.



Tré bà Đệ - đặc sản nổi tiếng ở Đà Nẵng 

Tré Bà Đệ được làm từ thịt heo nạc và ba chỉ cắt mỏng ướp cùng một loại gia vị sau đó đem gói với lá chuối. Ủ trong vòng 2- 3 ngày là có thể ăn được. Giá của một chục tré loại 350 g là 30.000 đồng. Gói lớn là 85.000 đồng. Cơ sở sản xuất tré Bà Đệ luôn mở và cho phép du khách đến tham quan ,   mua sắm Đà Nẵng.
nơi chốn tré Bà Đệ: 100 Hải Phòng , P. Thạch Thang , Quận Hải Châu , Đà Nẵng
Du khách có thể mua tré Bà Đệ ở các siêu thị đặc sản khác như Đại Lộc Phát , Thiên Phú…
2/  Chả bò 

Chả bò là món đặc sản được nhiều khách khi du lịch ở Đà Nẵng tìm mua. Chả bò ở Đà Nẵng nức tiếng cả nước vì hương vị đặc biệt thơm ngon , nguyên liệu được làm từ 100% thịt bò tươi , phần thịt được chọn là thịt bò đùi , loại bỏ hết gân , xay nhuyễn. Điều đặc biệt là chả bò ở đây không trộn thêm bất kỳ vật liệu nào khác cũng không có chất bảo quản. Khoanh chả bò cắt ra mùi thơm rất đặc thù , nhìn có vẻ đan hồng bắt mắt. Khi ăn vị đậm , thơm và giòn dai.  Cửa hàng mậu dịch  nức tiếng nhất về chả bò là chả Bà Hường. Đây là cơ sở làm nghề gia truyền từ rất lâu đời.


Chả bò được nhiều du khách lựa chọn làm quà khi đi tour Đà Nẵng
Các nơi chốn chả bò nổi danh ở Đà Nẵng
1. Chả bà Hường - số 4 Hoàng Diệu
2. Chả Sài Đọi - số 106/2 Ngô Gia Tự
3. Chả bà Ngọc - 54 Hà Huy Tập
4. Chả bò Lộc - 04 Trần Bình Trọng

3/  Bánh khô mè bà Liễu 
Bánh khô mè bên dòng sông Cẩm Lệ từ lâu đã được các du khách đến Đà Nẵng ham chuộng. Bánh khô mè Cẩm Lệ được chế biến từ mía đường , bột nếp , mè. Nhìn có vẻ giống mè xửng Huế nhưng bánh khô mè Cẩm Lệ ăn giòn rụm , vị bùi của mè và vị ngọt của mía quyện vào nhau rất hấp dẫn.



Bánh khô mè bà Liễu - đặc sản thơm ngon ở Đà Nẵng
Bánh khô mè Cẩm Lệ được bán rất phổ biến ở các khu du lịch Đà Nẵng hoặc các chợ du lịch như chợ Cồn hay chợ Hàn.
4/  Nước mắm Nam Ô
Thương hiệu nước mắm Nam Ô không lẫn vào các loại nước mắm khác , do hương vị chế biến từ một thứ nguyên liệu độc đáo – cá cơm than.


Nước mắm Nam Ô - một đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng
Quy trình làm mắm khá công phu , cá được muối bằng thứ muối Cà Ná hạt lớn để lâu năm , mất hết chất đắng , chỉ còn vị đậm đà tinh khiết. Các chum nước mắm làm bằng gỗ mít , dưới đáy chèn sạn và chổi đót , rồi để đến 12 tháng sau mới lấy được nước mắm loại 1. Đây là một sản phẩm cựu truyền , nếu có dịp đến Đà Nẵng , du khách đến tham quan làng mắm và hãy mua ít nước mắm Nam Ô để làm quà cho người thân.
Du khách cũng có thể mua nước mắm Nam Ô ở các chợ du lịch ở Đà Nẵng.
5/ Rong biển Mỹ Khê 
Rong biển Mỹ Khê cũng là một món quà bạn nên mua khi tới Đà Nẵng. Rong biển Mỹ Khê có dạng thon dài , có màu xanh nõn. Rong biển có khả năng chế tạo thành dồi dào món từ nấu canh , hầm xương , xào tôm , xào thịt , làm gỏi.  Ngoài ra , rong biển cũng được nấu làm nước tiểu nhiệt trong những ngày hè nóng bức.


Rong biển Đà Nẵng 
6/ Bò khô Đà Nẵng 
Bò khô Đà Nẵng là một đặc sản ngon , nức danh và đượm đà hương vị Đà Nẵng , một đặc sản mà du khách kiên cố không quên mua làm quà tặng cho người nhà và bè bạn sau những chuyến du lịch ở Đà Nẵng.


Đặc sản bò khô Đà Nẵng 

Để làm ra miếng khô bò ngon phải chọn những miếng thịt chắc , sử dụng phần thịt đùi trong con bò. Khâu quan yếu quyết định cho chất lượng sản phẩm là cách ướp , tẩm , sấy.

Bò khô Đà nẵng có vẻ đan nâu sẫm , hương thơm đậm đà , độ ngọt mặn vừa phải , dai nhưng không cứng.  Tuy là sản phẩm rất thích hợp để nhắm với rượu , khô bò cũng thường được sử dụng như một vật liệu chính , phối hợp với đu đủ xanh bào sợi..để làm món nộm bò khô.

7/ Mực rim Đà Nẵng 
Mực rim Đà Nẵng là món đặc sản nổi tiếng , để làm được món mực rim Đà Nẵng ngon , hàng đầu phải chọn được những chú mực thật tươi , cỡ trung , sau thời gian ấy cắt mực làm đôi theo chiều dọc , rửa thật sạch và mang mực phơi nắng khoảng hai buổi trưa cho thịt mực săn lại , mực sẽ có độ dai nhưng chưa bị khô quá và cứng. Mực rim Đà Nẵng vị chua chua ngọt ngọt cay cay , dai dai khiến du khách ăn một lần là nhớ.



Mực rim Đà Nẵng 


8/ Các loại thuỷ sản khô 
Mực khô : Mực khô được đánh bắt và phơi ở hải phận Mỹ Khê – Đà Nẵng. Mực khô được phơi 5 nắng và không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả khô ráo , thịt rất thơm , ngọt lừ và mềm.


Tôm khô   : Hương vị ngọt đậm đà , màu sắc khôn xiết hấp dẫn
Các loại thuỷ sản khô tẩm
Cá thu tẩm   : Vừa mang vị bùi của những lát cá thu , lại có thêm những vị đặc thù của gia vị  ẩm thực Đà Nẵng .
cá thiều tẩm : Có vị đậm đà của nước mắm , hòa lẫn với chất ngọt dịu của đường , đằm thắm nồng cay của tiêu.
Cá ngừ biển cả khô rim mè : Hương vị thơm ngon , béo giòn , đậm đà. Rất thích hợp để ngồi ăn nhâm nhi với bầu bạn hay lúc rảnh rang , hay làm món nhậu ngon.
Du khách dễ dàng mua các loại đặc sản ở chợ Hàn , chợ Cồn. Ở đây , có rất nhiều loại để du khách tuyển trạch. Hoặc các siêu thị đặc sản Đà Nẵng là một trong những  thuận lợi để du khách tầm món quà tác phong cho bạn bè , người nhà sau chuyến tour Đà Nẵng.  

CÔNG TY TNHH NHÀ NƯỚC MTV ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI & DU LỊCH THẮNG LỢI
TRUNG TÂM DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI PHƯỢNG HOÀNG
EASTERN PHOENIX INTERNATIONAL TRAVEL - 凤凰国际旅行公司 - บริษัททัวร์ต่างประเทศฟีนิกซ์
Địa chỉ: 118 Mai Anh Tuấn (Hồ Hoàng Cầu) - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04 35335388 - Fax: (+84)4 35335386 - Hotline: 0975699988
 

 
Top