Phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Dù là ngày hay đêm, tour đà  nẵng sẽ đưa các bạn tới Hôi An để cảm nhận  những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau


Chùa Cầu 

Chùa Cầu là viên ngọc giữa lòng Hội An. Cầu xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được gọi là cầu Nhật Bản. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu , họa tiết trang trí biểu hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt , Hoa , Nhật , và cả phương Tây. 

hội sở Phúc Kiến 

tục truyền , đời trước của hội sở là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu ( bà chúa phù trì cho nhà buôn vượt sóng gió đại dương ) vớt được tại bờ biển Hội An vào năm 1697. Qua nhiều lần trùng tu , với sự đóng góp chủ yếu của Hoa Kiều bang Phúc Kiến , hội quán càng trở nên rạng rỡ , khang trang góp phần tô điểm diện mạo kiến trúc thành thị cổ Hội An. 
hội quán Triều Châu 

hội sở được Hoa Kiều bang Triều Châu xây dựng vào năm 1845 để thờ Phục Ba tướng quân Mã Viện – vị thần giỏi chế ngự sóng gió giúp cho việc đi lại bán buôn trên biển được thuận buồm xuôi gió , đắc lợi.  Hội quán  có giá trị đặc biệt về kết cấu cấu trúc với bộ khung gỗ chạm trỗ tinh xảo , cùng những họa tiết , hương án trang trí bằng gỗ và những tác phẩm đắp nổi bằng sành sứ tuyệt đẹp. 

hội quán Quảng Đông 

hội quán được Hoa Kiều Quảng Đông xây dựng vào năm 1885 , thoạt tiên để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khổng Tử , sau năm 1911 chuyển sang thờ Quan Công và Tiền Hiền của bang. Sự sử dụng hợp lý các Nguyên liệu gỗ , đá trong kết cấu chịu lực , chi tiết trang trí đã đem lại cho hội quán vẻ đẹp bệ vệ , riêng có. Hàng năm vào ngày Nguyên Tiêu , vía Quan Công ( 24 tháng 6 Âm lịch ) tại đây diễn ra hội lễ rất linh đình thu hút nhiều người tham gia. 
 
hội quán Quảng Đông nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Hoian60s.com 

Nhà thờ Tộc Trần 

Nhà thờ Tộc Trần do một vị quan họ Trần ( một dòng tộc lớn từ Trung Hoa di cư đến Hội An vào những năm 1700 ) xây dựng năm 1802 theo những nguyên tắc phong thuỷ truyền thống của người Trung Hoa và người Việt. Tọa lạc trên một khu đất rộng khoảng 1500 m2 , có nhiều hạng mục: nhà thờ phụng ông bà và trưng bày các di vật liên hệ đến dòng tộc , nhà ở… Nhà thờ cổ tộc Trần Hội An là nhà thờ cổ mang phong cách nhà thờ tộc của người Việt từ nghìn xưa còn nguyên lành hình thể cấu trúc cổ. 
bảo tồn Lịch sử – Văn hóa 

Được thành lập vào năm 1989 , bảo tàng trưng bày 212 hiện vật gốc và tư liệu lịch sử đáng được coi trọng bằng gốm , sứ , đồng sắt , giấy , gỗ… phản ánh các giai đoạn phát triển của thành thị – thương khẩu Hội An từ thời kỳ văn hoá Sa Huỳnh ( từ thế kỷ thứ 2 sau Công Nguyên ) đến thời kỳ văn hoá Chăm ( từ thế kỷ 2 đến thế kỷ 15 ) và văn hoá Đai Việt , Đại Nam ( từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19 ). 
Nhà Cổ Tấn Ký
Ðược xây dựng cách đây gần 200 năm , nhà Tấn Ký có kiểu cấu trúc đặc điểm của nhà phố Hội An với nội thất chia làm nhiều gian , mỗi gian có chức năng riêng. Mặt tiền nhà là nơi để mở cửa hiệu bán buôn , mặt sau thông với bến sông để làm nơi xuất nhập hàng hóa. 

Nhà được xây dựng bởi những loại nguyên liệu truyền thống và được Làm ra bởi những thợ mộc , nề địa phương nên vừa mang dáng nét riêng , mau mắn , thanh thoát , ấm cúng , vừa biểu lộ sự giao lưu với các phong cách kiến trúc trong chuye. Ngày 17 tháng 2 năm 1990 , nhà Tấn Ký đã được cấp bằng Di tích Lịch sử – Văn hóa Quốc gia. 

 
Nhà cổ Tấn Ký. Ảnh: niemrieng.net 

Xưởng thủ công mỹ nghệ   Hội An 

Xưởng quy tụ hồ hết các ngành nghề thủ công truyền thống của Hội An và Quảng Nam như dệt chiếu , dệt vải , gốm , sơn mài… Vào thăm xưởng , du khách sẽ tìm thấy khung cảnh thái hoà êm đềm của một hình ảnh làng quê Việt Nam; được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay khéo léo và tinh tế của các nghệ nhân , tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo và đặc sắc. Du khách có khả năng dự khán một vài khâu trong quá trình làm ra của các nghề và mua một vài sản phẩm về làm kỷ niệm. 
báo cáo thêm:   Có 21 điểm phải mua vé mới được vào tham quan khi   du lịch Hội An . Khách trong nước: 60.000 đồng/vé/3 điểm tham quan; khách nước ngoài: 120.000 đồng/vé/6 công trình văn hóa. Chính sách miễn giảm: Đi 15 khách được miễn một vé; đoàn đi 8 khách miễn phí hướng dẫn viên; trẻ em dưới 16 tuổi được tham quan miễn phí. 
Biển Cửa Đại 

Cửa Đại là một bãi tắm đẹp , có bãi cát trắng mịn , thanh thủy xanh , sóng nhỏ và rất sẵn các quán thuỷ sản tươi ngon với giá rẻ. Đến biển Cửa Đại vào buổi tối cũng rất tuyệt bởi lúc ấy bãi biển minh mông , lung linh dưới những ngọn đèn dầu lãng mạn. 


CÔNG TY TNHH NHÀ NƯỚC MTV ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI & DU LỊCH THẮNG LỢI
TRUNG TÂM DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI PHƯỢNG HOÀNG
EASTERN PHOENIX INTERNATIONAL TRAVEL - 凤凰国际旅行公司 - บริษัททัวร์ต่างประเทศฟีนิกซ์
Địa chỉ: 118 Mai Anh Tuấn (Hồ Hoàng Cầu) - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04 35335388 - Fax: (+84)4 35335386 - Hotline: 0975699988
 
Top