Từ Việt Nam sang Lào như thế nào? Đây là bài hướng dẫn cách đi tour du lịch lào bằng xe khách cho những bạn cần quan tâm.


 Hiện nay, từ Hà Nội hoặc TPHCM đi Lào có 2 cách tổ chức tour du lich lao là bằng máy bay nếu các bạn thích và đi bằng ô tô - xe khách. Nếu đi máy bay thì đích đến là thủ đô Viêng Chăn của Lào.
tuy nhiên, phần lớn mọi người chọn cách đi bằng đường bộ để ngắm cảnh và trải nghiệm.

tour-du-lich-lao-di-bang-xe-khach

Tour du lich lao đi bằng xe khách

Note về làm thủ tục đưa xe sang Lào

> Nếu các bạn muốn đưa theo xe riêng, ôtô hoặc xe máy sang Lào thì hiện nay cũng hoàn toàn được đáp ứng. Thủ tục cũng đơn giản, đó là các bạn đến các sở GTVT đăng ký xin cấp giấy phép liên vận Việt – Lào để có thể đưa xe của mình sang Lào.

1. Từ TPHCM

+ Nếu từ TPHCM để sang Lào có thể đi bằng xe khách, xe đò và có rất nhiều. Cung ngắn nhất là qua cửa khẩu Bờ Y ở Kon Tum.

+ Nếu không muốn đi theo cửa khẩu Bờ Y Kon Tum thì theo Văn Nguyễn, các bạn có thể ra miền Trung để sang Lào qua cửa khẩu Lao Bảo. Đây là bài hướng dẫn khách đi tour du lich lao duong bo cách Từ cửa khẩu Lao Bảo đi Savanakhet – Lào.

khach-di-tour-du-lich-lao-duong-bo-phai-qua-cua-khau-den-sa-van-lao-phia-sau-la-cua-khau-lao-bao
Khách đi tour du lịch lào đường bộ phải qua cửa khẩu Đen-sa-vẳn Lào. Phía sau là cửa khẩu Lao Bảo

2. Từ Hà Nội

+ Tương tự như vậy, nếu xuất phát từ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, các bạn có thể đi tour du lịch lào bằng đường bộ bằng cách đi vào Hà Tĩnh hoặc từ Quảng Trị để sang Lào.

+ Các cửa khẩu sang Lào ở Bắc miền Trung có thể đi như: cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn-Hà Tĩnh) hoặc cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị). Đây là hai đường thông dụng nhất để xuất cảnh sang Lào. Từ các cửa khẩu này, sau khi xuất cảnh, các bạn sẽ đi vào tỉnh Savanakhet của Nam Lào, sau đó đi ngược lên thủ đô Viêng Chăn của Lào.

+ Ngoài 2 cửa khẩu kể trên, các bạn có thể đi qua cửa khẩu Nậm Cắn của Nghệ An để sang Xiêng Khoảng.

+ Một cung khác nếu xuất phát từ miền Bắc là qua cửa khẩu Tây Trang ở tỉnh Sơn La để sang Lào rồi đi vòng xuống.

Đi như thế nào là tùy sở thích và kế hoạch của các bạn. Nếu có điều kiện về thời gian + sức khỏe, các bạn có thể đi một vòng tròn. Theo Văn Nguyễn thì đi du lịch bụi Lào cũng không tốn kém lắm.

 
Top