Ở nơi dòng sông phình to với một vài cồn đất nổi lên là chuyện bình thường. Nhưng ở nơi dòng sông phình to hơn 1km, kéo dài hơn 10km chứa đựng bên trong nó gần 4.000 hòn đảo lớn nhỏ lại là một câu chuyện độc đáo và lạ thường, thu hút rất nhiều tour du lich lao. Si Phan Don là một nơi như thế.


 Ấn tượng hơn cả đối với không chỉ người dân và tất cả khách đi tour du lịch lào là thời điểm "mai phục" nhằm được tận mắt chiêm ngưỡng loài cá heo nước ngọt Irrawaddy mà không phải ai cũng dễ dàng bắt gặp. Một cảm giác khó tả và chỉ có thể nói hai chữ "tuyệt vời".

cung-tour-du-lich-lao-ngam-ve-dep-tho-mong-noi-day

Cùng tour du lich lao ngắm vẻ đẹp thơ mộng nơi đây

Hòn đảo kỳ lạ

Tôi đón chuyến xe duy nhất trong ngày từ bến xe thị xã Pakse đến Si Phan Don với giá 55.000k (tương đương 130.000đ) với hành trình 4 tiếng. Đường đi khá thoáng đãng vì vừa được nâng cấp, thỉnh thoảng mới gặp một chiếc xe đi ngược chiều. Điểm "tập kết" của hành trình là một bến đò tấp nập để thăm thú các hòn đảo trong 4.000 đảo lớn nhỏ trên dòng Mêkông. Tôi chọn Don Khong là nơi dừng chân, vì nó cùng với Don Dep là hai hòn đảo lớn nhất trong quần thể các đảo ở đây và có đầy đủ các dịch vụ du lịch, ăn uống và khách sạn đáp ứng nhu cầu của du khách. trong các tour du lich lao duong bay.

Chiếc thuyền chở khách rộng gần 1m, dài khoảng 4m lao vun vút giữa dòng Mêkông đang chảy siết, khiến ai nấy cũng tái mặt. Tất cả chỉ biết nhìn nhau lầm bầm cầu nguyện và tất cả đều "trông chờ" vào tài điều khiển của người lái đò. Đã từng nhiều lần đi thuyền và cả đò trên dòng Mêkông ở Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên tôi có thể cảm nhận được sự hung dữ đáng sợ của dòng sông này.

hoa-minh-vao-cuoc-song-binh-di-gan-gui-cung-nguoi-dan-noi-day-khi-di-tour-du-lich-lao
Hòa mình vào cuộc sống bình dị, gần gũi cùng
người dân nơi đây khi đi tour du lịch lào

Dòng sông luôn chực chờ, sẵn sàng nuốt chửng bất cứ thứ gì nếu chẳng may bị rơi xuống dòng nước.
Bờ bên kia sông có khá nhiều nhà nghỉ nhỏ. Giá cả phòng ở đây có thể được xếp vào loại rẻ nhất thế giới, dao động từ 40 – 150.000đ. Phòng tôi ở chỉ 40.000đ được dựng ngay trên mặt nước sát bờ sông, đơn giản chỉ là những tấm ván ghép lại, phía trước có để chiếc võng để nằm hóng mát. Giá rẻ cũng đồng nghĩa với tiện nghi chẳng có gì ngoài chiếc giường, miếng nệm mỏng và mùng chống muỗi. Trên đảo chỉ có điện đến 21 giờ và duy nhất 1 quán bar nên tối đến tập trung rất đông du khách.

 Du khách đến Si Phan Don qua tour du lịch lào bằng đường bộ thường được dịch vụ du lịch ở đây chào tour này với giá khoảng 30USD/chuyến cho 2-3 người. Khách sẽ được đưa đến dòng nước dưới thác Khone, nơi gần giáp với biên giới Campuchia, từ đó lên những mỏm đá nổi lên giữa dòng nước để ngồi chờ… cá. Cá heo Irrawaddy thường nhảy lên khỏi mặt nước lúc sáng sớm hoặc khi người ta cho chúng thức ăn, đây cũng là cách nhiều ddu khách thường dùng để dụ cá ngoi lên khỏi mặt nước.


 
Top